Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Máy “Công Ty TNHH STR Vietnam” Tại KCN Becamex – Bình Phước

19/12/2023

Lượt xem: 583

Ngày 19-12-2023, Công ty TNHH STR Vietnam đã tổ chức buổi lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà máy Công ty TNHH Công ty TNHH STR Vietnam” diễn ra thành công tốt đẹp tại Khu công nghiệp (KCN) Becamex - Bình Phước, Phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Tham dự buổi lễ có ban lãnh đạo công ty Ông Yamaguchi Hideki – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH STR Vietnam; các lãnh đạo thị xã Chơn Thành; Ông Lê Hoàng Lâm – UVBTV, Bí Thư Thị Ủy; Ông Hà Duy Đạt – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND Thị xã Chơn Thành; Ông Nguyễn Huy Hoàng – Phó Trưởng Ban Quản Lý Khu Kinh Tế Tỉnh Bình Phước; Ông Nguyễn Thanh Nhã – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Becamex - Bình Phước, cùng đại diện đơn vị Tổng Thầu Tsuchiya Group.

Dự án “Nhà máy Công ty TNHH STR Vietnam” có vốn đầu tư 12 triệu USD, được xây dựng với quy mô trên diện tích 23.205,46 m2 với mục tiêu sản xuất quần áo cho thị trường xuất khẩu, dự kiến vào đầu năm 2025 sẽ đưa vào sản xuất.

Tổng Giám đốc Công Ty TNHH STR Vietnam, Ông Yamaguchi Hideki đã chia sẻ và nhấn mạnh: “Trong ba năm kể từ khi dịch bệnh covid lây lan, việc chuyển từ chuỗi cung ứng tập trung vào Trung Quốc sang chuỗi cung ứng tập trung vào Đông Nam Á đã trở thành một nhiệm vụ cấp bách. Song song với việc xây dựng nhà máy, công ty chúng tôi còn đặt mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng tại Việt Nam, từ khâu đảm bảo nguyên liệu đến sản xuất thành phẩm. Ngoài việc theo sát chất lượng sản phẩm, thời hạn giao hàng và chi phí, nhà máy này cũng sẽ thực hiện các trách nhiệm xã hội nhằm đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững SDGs vì một xã hội bền vững cũng như thu nhập, các phúc lợi, sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên. Công Ty TNHH STR Vietnam hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam và khu vực này, đồng thời phấn đấu trở thành cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời ban lãnh đạo công ty đã gửi lời cảm ơn đến Chủ đầu tư KCN Becamex - Bình Phước, Cơ quan ban ngành tỉnh Bình Phước cũng như thị xã Chơn Thành, luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho dự án sớm được khởi công và đi vào hoạt động”. 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Phước cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đến dự Lễ động thổ xây dựng nhà máy của Công Ty TNHH STR Vietnam. Công Ty TNHH STR Vietnam là doanh nghiệp Nhật Bản đầu tiên đầu tư vào KCN Becamex – Bình Phước, theo lời mời gọi của Becamex – Bình Phước, chủ đầu tư khu công nghiệp này.

Việc quyết định lựa chọn KCN Becamex – Bình Phước là địa điểm đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất quần áo may mặc là phù hợp với định hướng phát triển và kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Tỉnh Bình Phước trân trọng và cảm ơn nhà đầu tư đã tin tưởng, đầu tư tại tỉnh chúng tôi, dự án đầu tư của công ty sẽ góp phần đa dạng thêm các ngành nghề sản xuất của KCN Becamex – Bình Phước, cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước. Tôi tin rằng với quyết tâm của tập thể công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy sẽ đạt được nhiều thành công như mong đợi, vì lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty có rất nhiều tiềm năng phát triển ở tỉnh Bình Phước.

Buổi Lễ động thổ khởi công xây dựng Nhà máy hôm nay là kết quả của quá trình tìm hiểu, khảo sát thực tế, chọn lựa của nhà đầu tư để quyết định đầu tư vào KCN Becamex – Bình Phước. Điều đó thể hiện sự tín nhiệm và tin tưởng của nhà đầu tư vào môi trường đầu tư thông thoáng, thủ tục hành chính minh bạch của tỉnh Bình Phước, cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, và các dịch vụ hỗ trợ khác của KCN Becamex – Bình Phước tạo điều kiện để triển khai dự án cũng như đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi”.

Về phía Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành của tỉnh sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để các nhà đầu tư tại Bình Phước nói chung và Công ty TNHH STR Vietnam nói riêng sẽ có nhiều thuận lợi trong suốt quá trình hoạt động và sản xuất kinh doanh tại tỉnh Bình Phước.

Tác giả bài viết: Bùi Anh Tuấn