Lễ Phát Động Trồng Cây “Đời Đời Nhớ Ơn Bác Hồ” Năm 2024 Tỉnh Bình Phước Tại KCN Becamex - Bình Phước

05/21/2024

Viewed: 1090

Sáng ngày 17/05/2024, Công ty Becamex – Bình Phước vinh dự được lãnh đạo Thị xã Chơn Thành, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024. 

Đến tham dự lễ phát động có Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Công ty Becamex – Bình Phước cùng Lãnh đạo hơn 26 doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN Becamex – Bình Phước.

Toàn cảnh buồi lễ phát động

Tại buổi Lễ, bà Trần Tuệ Hiền – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã đánh trống phát động chương trình và trao bảng giao chỉ tiêu trồng cây cho các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, các công ty cao su, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh trống phát động chương trình trồng cây

Lãnh đạo tỉnh trao bảng tượng trưng giao chỉ tiêu trồng cây cho các đơn vị

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các đơn vị truyền thông, báo chí tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là người dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, lợi ích và giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng; cùng với việc huy động các tổ chức đoàn thể đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ vườn cây, rừng trồng cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Đồng thời, bà kêu gọi các cấp, ngành và mỗi người dân cần có hành động thiết thực, tích cực hơn nữa trong công tác bảo vệ, trồng cây xanh để xây dựng phát triển bền vững cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại lễ

Đại diện cho các doanh nghiệp tham dự, Ông Đặng Văn Dũng – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Becamex – Bình Phước chia sẻ: “Bên cạnh hoạt động thu hút đầu tư với kết quả đạt được là có 63 dự án đầu tư trên tổng diện tích 315.8 ha, với tổng vốn cam kết đầu tư ước đạt 941.37 triệu đô la Mỹ trong đó có 53 nhà đầu tư đã đăng ký triển khai xây dựng và đi vào hoạt động”.

“Hoạt động trồng cây là hoạt động không thể thiếu và diễn ra thường xuyên tại công ty… Tính đến thời điểm hiện nay, trên toàn Khu Công nghiệp Becamex – Bình Phước đã có hơn 340.000 cây xanh các loại được trồng, phủ xanh thảm cỏ với diện tích 14 ha cùng với hơn 17.758m2 cây bông giấy”.

Ông cũng chia sẻ quan điểm của công ty rằng môi trường là một trong những điểm nhấn quan trọng để thu hút các nhà đầu tư và hệ thống cây xanh chỉ là một bộ phận cấu thành của môi trường ấy. Chính vì vậy, bên cạnh việc đầu tư cho hệ thống cây xanh, công ty Becamex – Bình Phước còn chú trọng đầu tư vào hệ thống xử lý nước thải, đầu tư phát triển hệ thống “hạ tầng mềm” như môi trường đầu tư, môi trường sống cho người lao động trong khu công nghiệp.

Công ty Becamex – Bình Phước luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các nhà đầu tư từ các thủ tục ban đầu đến kết thúc vòng đời dự án, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh luôn thông suốt, hiệu quả; đảm bảo môi trường đầu tư với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ như: hỗ trợ thủ tục đầu tư, dịch vụ ăn ở, sinh hoạt; vui chơi giải trí; nguồn lao động phục vụ sản xuất, vấn đề xuất nhập khẩu...

Ông Đặng Văn Dũng - Phó TGĐ Công ty Becamex – Bình Phước phát biểu tại buổi lễ

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các đơn vị phát động lễ trồng cây (1)

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các đơn vị phát động lễ trồng cây (2)

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty Becamex – Bình Phước (1)Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty Becamex – Bình Phước (2)

Lãnh đạo các Doanh nghiệp cùng toàn thể Đoàn viên Công ty Becamex – Bình Phước chụp hình lưu niệm (1)

Lãnh đạo các Doanh nghiệp cùng toàn thể Đoàn viên Công ty Becamex – Bình Phước chụp hình lưu niệm (2)

Sau buổi Lễ, công ty Becamex – Bình Phước cũng sẽ tiếp tục luôn đồng hành về cây xanh với tỉnh nhà, đồng thời cũng tiến hành vận động các nhà đầu tư cùng tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển thị xã Chơn thành vừa văn minh, hiện đại, vừa thân thiện với môi trường, hướng đến mục tiêu chung của tỉnh là định hình bản sắc đô thị tỉnh Bình Phước xanh – phát triển bền vững trong tương lai.